Tây phương cực lạc là nơi nào ?

Cõi Tây phương cực lạc là nơi Phật A Di Đà đã tạo ra để cho chúng sanh sau khi được giác ngộ sẽ đến nơi này cùng Người. Đây cũng là nơi mà các nhà tu hành luôn mong muốn đến, nơi này không còn những đau khổ của dương gian, thanh thản, tâm tịnh, cảnh vật nơi đây là theo tâm của chúng ta mong ước. Nhưng thế giới này có thật sự tồn tại hay không? Cảnh vật nơi đây sẽ ra sao? Để biết thêm những thông tin về Tây phương cực lạc hãy cùng thietkenhatho.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tây phương cực lạc là nơi như thế nào?

 

Tây phương cực lạc là nơi như thế nào?

Thế giới tây phương cực lạc

Đa số những mọi người đều cho rằng đây chỉ là một thế giới do con người ảo tưởng, Phật đã vẽ thêm vào để con người ta tin vào. Nhưng Đức Phật là người từ bi, không quan tâm đến những lời bàn tán bên ngoài. Chỉ ta hiểu và biết thì ta sẽ tin vào những lời Người dạy. 

Những người càng sống với tâm thanh tịnh, quên đau khổ ở đời thì ngày càng dễ thấy được nơi mà Phật đang đợi ta. Đó chính là thế giới có thật. Để hiểu chi tiết hơn ta cùng nhau tìm hiểu dựa trên hai góc nhìn khoa học và Phật giáo như sau:

Theo góc nhìn của Khoa học

Chắc chắn nếu ta đứng theo góc nhìn khoa học thì cõi Tây phương cực lạc không thực sự tồn tại. Nhưng theo thực tế có rất nhiều hiện tượng tâm linh mà chính các nhà khoa học không thể phân tích được, vẫn rất nan giải. Dù là quá khứ hay ở hiện tại thì khoa học và tâm linh luôn trái ngược nhau mà luôn có chừng mực. Cả hai bên đều có những cách suy nghĩ, phân tích khác nhau nhưng bổ trợ cho nhau để giải thích cho những hiện tượng bí ẩn trên thế giới.

Theo một số thông tin ghi chép lại rằng, khi khoa học vẫn chưa phát triển như ngày nay. Chính Đức Phật đã nhìn nhận ra được trong một bát nước có rất nhiều vi sinh vật đang tồn tại. Cũng có nơi nói rằng Phật đã có thể nhìn thấu được thế giới khác dù ở một nơi rất xa nơi người đang sống, những gì người thấy được đến con người không thể nghiên cứu ra được đến tận những năm thế kỷ 20.

Ta có thể thấy rằng cho đến ngày nay khoa học vẫn không được xem là điều mà con người tin tưởng hoàn toàn, mà vẫn có những sai sót, những điều bí ẩn chưa giải ra. Nhưng với Đức Phật, đôi mắt của Người có thể nhìn ra những điều mà khoa học chưa tìm ra được. Tuy nhiên, việc con người muốn tin hay không đó vẫn phụ thuộc vào niềm tin của ta.

Tầm khoảng những năm gần đây, con người đã có rằng có thế giới khác vẫn tồn tại, có những người như chúng ta sống ở hành tinh gần ta trong hệ mặt trời. Đó là đĩa bay của người ngoài hành tinh. Con người bắt đầu nghi ngờ là khi thấy được một chiếc đĩa bay đã rơi xuống một nơi ở nước Philippin. Chính điều này các nhà khoa học đã cố gắng tìm hiểu để giải thích, và tìm nơi họ đến từ đâu. Tuy nhiên đến này đó vẫn là ẩn số, các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được điều này. Thời đại ngày nay đã ngày càng phát triển hơn, máy móc tinh tiến hơn nhưng vẫn không thể biết chính xác được sự tồn tại của thế giới khác ngoài Trái Đất. Có tận bao nhiêu thế giới khác ở hệ Mặt Trời này, có cả thế giới Tây phương cực lạc không? Vì chính những điều này mà ta vẫn chưa thể có những câu trả lời để khẳng định thế giới này có tồn tại hay không tồn tại.

Theo góc nhìn của Phật giáo

Theo góc nhìn của Phật giáo.

Khi qua đời con người đi về đâu

Phật tử là người luôn có niềm tin dành cho Đức Phật, chính bản thân họ cũng phải được học hiểu những giáo lý để biết Phật Pháp mà Người dạy. Họ cũng biết rằng thế giới Tây phương cực lạc là nơi linh thiêng mà học muốn đến, đây là mong ước cuối cùng của họ để diệt đi đau khổ của vòng luân hồi sinh tử.

Mặc dù niềm tin của những Phật tử rất mãnh liệt nhưng với đôi mắt của người phàm như ta không thể nhìn thấu được. Nếu đến với thế giới đặc biệt không có những buồn đau như cõi trần, là nơi đầy sự an tịnh, con người ta nhìn nhận ra được liền, thì có lẽ ai cũng có thể tu hành thành công một cách dễ dàng. Để có thể thấy được đến được cảnh giới này, những vị tu hành đã phải rất cố gắng, kể cả những vị La hán đã phải tu luyện và lắng nghe lời Phật. Việc noi gương Đức Phật, nghe lời dạy, tịnh tâm là những điều cần có để có thể thấy được những mầu nhiệm mà Ngài bày tỏ.

Khi tu hành những Phật tử dùng tâm thành kính của mình có thể cảm nhận được thế giới này, càng thành tâm càng nhìn nhận rõ ràng. Chính việc tu tâm niệm Phật là điều giúp ta khi không còn ở đời này sẽ được đến nơi mà Phật A di đà đang đợi ta đó chính là Tây phương Tịnh Độ (Tây phương cực lạc). Nếu ta đặt lòng tin vào những thứ tốt đẹp thì chắc chắn ta sẽ gặp được những điều đẹp đẽ. Chính lòng tin ta sẽ giúp ta biết rằng thế giới này có tồn tại. Đây chính là thử thách cho những người Phật tử để có lòng tin vào Phật Pháp.

Cõi trần và Tây phương cực lạc sẽ khác gì?

 

Cõi trần và Tây phương cực lạc sẽ khác gì?

Tây phương cực lạc nơi Đức Phật A di đà trị vì

Thế giới Tây phương cực lạc thường được gọi bằng những tên khác là An lạc quốc hay Tây Phương Tịnh Độ, đây là nơi mà Đức Phật A di đà đã tìm ra. Thế giới này được tạo dựng ra bằng sự chiêm nghiệm, thiện lành mà Đức Phật A di đà cố gắng giúp những Phật tử có thể coi đây là điều hướng đến. Chính vì có sự giúp đỡ, soi sáng đó mà giúp cho những nhà tu hành vững vàng niềm tin hơn. Nơi đây tạo ra cũng chính nhờ sự kiên trì niệm kinh, kiên trì giúp chúng sanh vượt qua đau khổ, lòng yêu thương của Đức Phật. Bởi vậy mà ta đã có nơi có thể hưởng một đời an tịnh sau khi đạt ngưỡng Niết Bàn.

Vô lượng thọ kinh hay Quán vô lượng thọ kinh và bộ kinh về Phật A di đà là thường nhắc đến Tịnh độ rất nhiều. Đối với những nhà tu hành hay kể cả Phật tử đều học theo kinh A di đà. Họ tin rằng nhờ việc học hiểu, niệm kinh sẽ giúp họ có thể dần dần hiểu ra những bài học sâu kín mà Phật nhắn nhủ lại, ngoài ra có thể nhìn nhận được phần nào thế giới Tịnh độ

Theo những bài giáo lý Phật dạy lý do có tên Tây phương cực lạc là bởi vì nơi này nằm ở hướng Tây. Nơi đây tràn ngập ánh sáng rực rỡ bởi hào quang của Phật A di đà tỏa ra. Thế giới ấy sẽ ngập tràn hương thơm như những bông sen nở rộ và châu báu quý giá. Chính ta sẽ cảm nhận ra được ta muốn được sinh ra ở thế giới này, được sinh ra bởi hoa sen, những điều ta mong ước đều là hiện thực, không còn theo quy luật sinh lão bệnh tử. Nếu muốn đến thế giới này, ta phải cố gắng tu luyện để được chính quả. Hạnh phúc lớn nhất không phải là châu báu quý giá mà là những lời dạy vàng ngọc của Đức Phật sẽ giảng cho ta, ta sẽ cùng ở bên người với hai vị Bồ tát ( Quan Thế Âm, Đại Thế Chí).

Đây là nơi khác hoàn toàn so với đời sống trần thế của ta đầy sự đau khổ, oán hận, đau thương, dục vọng, tiêu cực. Chính vì vậy mà có rất nhiều Phật tử luôn muốn bản thân mình đi theo con đường tu hành để đến đích hằng mong ước. Nơi này định nghĩa hạnh phúc khác hẳn sự hạnh phúc mà người phàm ta định nghĩa. Ta nên tu luyện từ những việc nhỏ nhặt đến việc lớn, noi theo Phật thì sau khi hồn lìa khỏi xác cũng là lúc ta chấm dứt vòng luân hồi.

Hình dáng của Tây phương cực lạc như nào?

Hình dáng của Tây phương cực lạc như nào?

Đài sen tỏa sáng nơi Tây phương cực lạc

Tây phương cực lạc là mong nơi của rất nhiều Phật tử muốn đời này tu hành để nhanh đến bên Đức Phật. Nhưng có khi nào ta thắc mắc rằng cảnh vật, hình dáng nơi đó như thế nào? Nơi đó có như Trái Đất ta không? Nguồn thức ăn nuôi dưỡng ta là gì? Ngoài câu hỏi thế giới có tồn tại không thì vẫn còn rất nhiều câu hỏi khác. Vậy ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Thế giới Tịnh Độ này.

Bảo địa

Cõi Tịnh độ là nơi bao trùm bông lưu ly trong suốt. Có rất nhiều kim cương nâng đỡ phía dưới. Hình dạng của những tràng kim cương đều là hình tám góc cân nhau, mỗi mặt đều có những châu báu khác nhau. Mỗi châu báu đó khi ánh sáng chiếu vào lại phóng ra những tia sáng. Mỗi một tia sáng đó lại có tới 84 000 màu khác nhau, chiếu vào nơi đây lưu ly như những tia sáng của mặt trời tỏa sáng. Nơi đây thì bằng phẳng, các khu vực và đường xá đều được trang trí bởi những dây vàng. Những dây vàng này đều tỏa ra rất nhiều tia sang với như màu sắc khác nhau. Tia sáng đó tỏa ra với nhiều hình dạng như: hoa, sao, trăng,… chúng kết hợp với nhau tạo nên một bầu trời sáng chói giữa không trung. Bên cạnh đó sẽ là những đài hoa với rất nhiều như nhạc khí khác. 

Bảo thọ

Phía trên của bảo địa sẽ có rất nhiều cây Chiên đàn hương, Kiết tường quả. Được sắp xếp ngay ngắn và thẳng lối. Tất cả nhánh cây lẫn lá, bông, trái để được cắt tỉa cách chỉnh chu nhất. Những cây đó đều cao như nhau theo quy tắc cây 8.000 do tuần (do tuần là 19,5 km). Chất thất bảo đó chính thân, lá, hoa, trái của cây đó. Có những cây sẽ được làm thuần từ vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xà cừ, mã não, chơn châu. Cũng có những cây gốc được làm bằng vàng, còn lại thì được làm bạc hay cả vàng được gọi là cây 2 chất báu. Có loại cây gốc là vàng, thân lại là bạc, nhánh thì là lưu ly, còn lại được chia ra đều theo vàng, bạc, lưu ly thì đây gọi là cây 3 chất báu. Chính vì điều này cũng sẽ có những cây 4 chất báu, 5 chất báu, 6 chất báu, 7 chất báu được sắp xếp xen lẫn nhau mà tạo thành một cây.

Khi ta ở trong cõi Tịnh Độ ta sẽ nhận ra rằng tất cả các cấu đều hiện rõ bóng trong cây như ở trong gương. Mỗi lá đều rộng 25 do tuần (487,5km) với hàng nghìn màu và ánh sáng phát ra, nhưng gân lá như chuỗi ngọc.

Bên cạnh những chiếc lá sẽ là những bông hoa phủ lên sắc vàng, thật rực rỡ như những vòng lửa. Trên vòng lửa đó sẽ là bình quý của Thiên Đế đó chính là trái của thất bảo. Trái đó sẽ tỏa ra những tụ ánh sáng vô lượng cùng bảo cái. Và trong đó sẽ chiếu lại tất cả những việc Phật trong thế giới Cực Lạc đó.

Sẽ có bảy lớp là lưới liên kết với chơn châu và được giăng trên mỗi bảo thọ. Cung điện sẽ nằm bên trong mỗi khoảng lưới đó tạo một không gian hoàn toàn rất xinh đẹp. Ở trong cung điện đó cũng sẽ có Thiên đồng, sẽ được đeo chuỗi năm trăm hạt. Mỗi một hạt ma ni đó sẽ chiếu sáng đến hàng trăm do tuần, khi nhìn cảnh đó sẽ như trên cây đang tỏa ánh hào quang vô cùng rực rỡ.

Bảo trì

Thế giới Tây phương cực lạc khắp nơi đều có những ao tắm, được làm bằng thất bảo, phía dưới đáy ao sẽ được trải kim cương với nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi một ao đều rộng trăm ngàn do tuần như biển cả to lớn.

Đặc biệt mỗi một ao đều có tới 60 hoa sen thất bảo, mỗi bông có thể to đến 12 do tuần, đủ màu sắc chiều xung quanh ao. Bên trong áo tắm sẽ là bát công đức, màu là thất bảo, mặt nước lên xuống theo những cọng sen chảy vào bông và cách hoa. Tiếng nước chảy tạo nên âm thanh tịnh tâm như một phép màu. Quan cảnh lúc đó sẽ là những ánh sáng được hóa thành những loài chim xinh đẹp bay lượn, hót cúng với lời niệm, lời ca tụng Phật.

Những làn sóng trên mặt nước thì gợn lăn tăn một cách dịu dàng như lời ba ngôi báu, ba la mật. Khiến người nghe được âm thanh này tâm liền tịnh lại, không còn phải suy nghĩ về những bộn bề chỉ còn tâm và chính bản thân. Khi bước vào ao tắm, thì có thể làm theo ý mong muốn. Nếu muốn áo nước thấp thì sẽ thấp, nếu muốn đến ngang bụng sẽ tới ngang bụng. Khi tắm chính thân thể người đó sẽ trở nên thoải mái hơn, nhẹ nhàng, tinh thần vui vẻ, sáng suốt.

Bảo lâu

Khi ta ở áo tắm sẽ thấy bốn phía xung quanh là những bậc thềm được làm bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê, … tạo thành. Phía trên đó sẽ có rất nhiều những cung điện đầy màu sắc. 

Cả những tòa lâu đài đều làm bằng bạc, vàng, lưu ly, pha lê, … khi nhìn vào đó là một nơi đẹp mỹ mãn tráng lệ.

Nơi giảng dạy, tịnh xá và cung điện của Đức Phật A di đà, hai vị bồ tát của vfa gôm hàng nghìn cung điện khác của những người đến với tây phương cực lạc. Có những thứ thứ có thể trôi nổi trên những đám mây, cao lớn khác nhau. Tuy vào công đức tu hành càng dày hay ít thì sẽ có những chỗ ở to nhỏ khác nhau. Tất cả đều được bình đẳng vào việc tu hành của ta.

Xung quanh đền đài là có rất nhiều loại nhạc khí khác nhau trong khung cảnh trang nghiêm. Gió thì rung nghe nhàng khiến những nhạc cụ đó hòa vang thành tiếng.

Bảo tọa

Đây chính là chỗ ngồi quý báu nhất tại cõi cực lạc. Người ở tại thế gọi chiếc ngôi báu này chính là bảo tọa. Người tu hành để thành Phật cũng gọi chỗ ngồi của Đức Phật là bảo tọa. Người được giác ngộ thành Phật thì cái ngôi đó cũng sẽ là bảo tọa.

Tòa sen sẽ có tổng cộng là 84 000 cánh, rộng 250 do tuần, xen lẫn với 100 màu khác nhau. Trên cánh sen sẽ có tận 84 000 gân phóng ra thêm 84 000 tia sáng. Xen vào mỗi cánh hoa đó sẽ là những hạt châu ma ni, mỗi hạt là phóng ra ngàn tia sáng. Các tia sáng đó kết hợp lại với nhau tạo nên một hình cây lọng. Đài sen thì không khí trang nghiêm với sự trang trí rất nhiều như hạt kim cương, hạt ma ni và cả những lưới đính chơn châu.

Phía trên đài sen đó sẽ là 4 trụ báu, có những mảnh lưới bao trùm phía trên. Trong mảnh lưới báu đó có 500 hột bảo châu, mỗi hốt phát ra 84 000 tia sáng, khiến cho khắp nơi bảo địa hóa ra đài kim cương, lưới chơn châu, những cây hoa xinh đẹp tỏa sáng,… tích tụ lại trở thành Phật sự trong Cõi tây phương cực lạc.

Sau những bài giảng của Đức Phật và vị Bồ tát thì ánh sáng vi diệu nơi tòa sen báu sẽ lớn đẹp hơn, vì đây là lý do Người tạo ra nơi này cho chúng sinh hướng đến.

Hy vọng bài viết đem đến cho quý độc giả nhiều thông tin bổ ích nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà thờ họ hoặc những công trình thờ cúng tâm linh khác có thể liên hệ với Acc Home theo số điện thoại 0977. 703. 776 hoặc hòm thư điện tử thietkenhathohodep@gmail.com các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn sở hữu những không gian chuẩn phong thủy nhất.

5/5 - (2 bình chọn)
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời